Monday, July 18, 2005

การเสริฟ

ลูกเสริฟถือเป็นหัวใจที่สำคัญอันดับแรก ในการที่จะทำคะแนนให้กับเรา...... แล้วมีเทคนิคการเสริฟให้มีประสิทธิภาพอย่างไรบ้าง?ลูกเสริฟถือเป็นหัวใจสำคัญอันดับแรกในการเล่นเทเบิลเทนนิส เพราะ นักกีฬาทุกคนเมื่อแข่งขันจะต้องทำการเสริฟกันทุกคน เราจะสังเกตความสำคัญของลูกเสริฟได้จากกีฬาเทนนิส ซึ่งในระดับโลกปัจจุบันจะเห็นว่า ลูกเสริฟลูกแรก นักกีฬาที่เป็นฝ่ายเสริฟ พยายามที่จะเสริฟให้ได้คะแนนทันทีเลย ที่เราเรียกกันว่า "ลูกเอส" เพราะนักกีฬาคนนั้นจะได้คะแนนโดยง่าย และไม่ต้องเสียเวลาและเสียแรงในการตีโต้กันแต่หากในเกมส์กีฬาปิงปองแล้ว หากนักกีฬาคนใด สามารถเสริฟแล้วคู่ต่อสู้รับไม่ได้คือ รับติดเน็ต หรือ รับออกไปเลย หรือ รับได้แต่รับกลับไปไม่ดี ทำให้คู่ต่อสู้บุกกลับมาได้ง่าย หากเราเสริฟได้แบบนี้ จะดีไหม? คำตอบคงบอกว่า ดีแน่นอน ซึ่งในความจริงของกีฬาปิงปองแล้ว ลูกเสริฟถือเป็นหัวใจที่สำคัญอันดับแรกที่นักกีฬาจะต้องพยายามพัฒนาลูกเสริฟของเราให้มีประสิทธิภาพให้ได้ เพราะหากลูกเสริฟเรามีประสิทธิภาพแล้ว เกมส์ปิงปองของเราจะเหนือกว่าคู่ต่อสู้ขึ้นได้อีกระดับหนึ่งเลยทีเดียวและต่อไปนี้ จะเป็นเทคนิคการเสริฟให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งน้องๆ ลองนำไปฝึกตามลำดับขั้นตอนดังต่อไปนี้

No comments: